Qua hai lần tổ chức thành công vào năm 2016 và 2018, Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam (VietShrimp) đã chứng minh được vị thế và uy tín thông qua việc tất cả những công nghệ hiện đại, mới mẻ của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tôm đều được ưu tiên có mặt tại đây từ sớm nhất.
Nơi trình diễn của công nghệ
Với VietShrimp lần thứ ba, sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/3/2020 tại Cần Thơ, theo thông lệ, những tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế liên quan đến tất cả các lĩnh vực của ngành tôm, từ con giống, thức ăn, thuốc, chế phẩm sinh học, máy móc, thiết bị, khoa học công nghệ, dịch vụ… sẽ tề tựu về đây để cùng giới thiệu những sản phẩm mới, những đột phá công nghệ tiên tiến nhất mà mình có. Đây không chỉ là dịp để chứng minh khả năng và tiềm lực của các doanh nghiệp mà còn cho thấy xu hướng thế giới trong tương lai gần sẽ dịch chuyển theo hướng nào. Cùng đó, người tiêu dùng sẽ có dịp để được tận mắt nhìn và trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng suất và chất lượng cho chính trang trại mình.
VietShrimp nơi hội tụ của những thương hiệu hàng đầu ngành thủy sản – Ảnh: Vũ Minh
Bên cạnh nhiều giải pháp, công nghệ tiên tiến ứng dụng trong ngành tôm được giới thiệu như: Ứng dụng công nghệ 4.0 để tăng hiệu quả chuỗi giá trị tôm Việt Nam; công nghệ Blockchain từ trang trại đến bàn ăn; ứng dụng IoT trong nuôi tuần hoàn TTCT; hệ thống giám sát chất lượng nước trực tuyến ao nuôi tôm nhằm tiết kiệm năng lượng; các giải pháp an toàn và tiết kiệm điện trong nuôi tôm; ứng dụng khoa học công nghệ biến phụ phẩm tôm thành sản phẩm có giá trị cao; bể ương nuôi thông minh và năng lượng xanh… thì các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thủy sản như: C.P, Skretting, Việt – Úc, De Heus, New Hope, Dương Hùng, Bayer, Vĩnh Thịnh Biostadt… chắc chắn sẽ trình diễn những sản phẩm ấn tượng của doanh nghiệp với diện mạo mới hơn sau mỗi kỳ tham gia. Những thay đổi và cải tiến của mỗi sản phẩm sẽ góp phần không nhỏ vào việc gia tăng vị thế hình ảnh doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đối với thị trường trong nước và quốc tế.
Gắn kết và chia sẻ
Tuy mới qua hai lần tổ chức, nhưng VietShrimp 2020 đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn và ý nghĩa quan trọng đối với ngành tôm Việt Nam nói riêng, thủy sản nói chung; mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường nội địa, tăng cường xuất khẩu.
VietShrimp 2020 sẽ có chủ đề “Đích đến bền vững” nhằm tạo sự gắn kết và chia sẻ thông tin giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp, chủ trang trại và người nuôi xoay quanh vấn đề về tiềm năng và thách thức của ngành tôm Việt Nam; nắm bắt kịp thời xu hướng, khả năng sản xuất và nhu cầu tiêu thụ tôm của thị trường thế giới.
VietShrimp 2020 do Hội Nghề cá Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thủy sản tổ chức; giao Tạp chí Thủy sản Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông VietnamMedia thực hiện nhằm khuyến khích các doanh nghiệp trong ngành tôm của Việt Nam tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có ngành tôm phát triển bền vững, hiệu quả; sản phẩm tôm Việt Nam uy tín, chất lượng cao; từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngành và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.
Trong khuôn khổ VietShrimp 2020, Ban Tổ chức sẽ duy trì và mở rộng Khu gian hàng Triển lãm với quy mô khoảng 200 gian; song song với đó, để tạo những điểm nhấn cho kỳ hội chợ lần thứ ba năm 2020, Ban Tổ chức cũng sẽ chú trọng xây dựng các chương trình hội thảo chuyên ngành, hội nghị bàn tròn, hội nghị giao thương, tham quan học tập các mô hình thành công…; từ đó tăng cường sự giao lưu, kết nối và học hỏi.
>> Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tính đến giữa tháng 9/2019 đã có 2/3 số lượng gian hàng được đăng ký. Nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ đầu tư mạnh vào VietShrimp lần này từ thiết kế gian hàng cho đến việc mang những sản phẩm, dịch vụ tốt, chất lượng cao để giới thiệu tại Hội chợ Triển lãm. |
Hồng Thắm
Để lại một bình luận